การบำรุงรักษาและการเปลี่ยนฝาชักโครกช้าลงทำให้หมาด ๆ

- 2021-11-15-

ดิฝาชักโครกใช้มาอย่างยาวนาน และบางครั้งจะพบว่าเมื่อปิดฝาฝาชักโครกจะกระดอนลงมาและตกลงมาบนโถส้วมอย่างหนัก หากคุณเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนเสียงจะรุนแรงเป็นพิเศษ ฝาของโถส้วมที่เพิ่งซื้อมาใหม่จะค่อยๆ ตกลงมาอย่างช้าๆ และจะซบเซาที่มุมใดก็ได้ หากฝาชักโครกหล่นลงอย่างรวดเร็ว แสดงว่าระบบลดแรงสั่นสะท้านซึ่งก็คือระบบลดความเร็วลงนั้นล้มเหลว แล้วจะจัดการกับความล้มเหลวแบบนี้ได้อย่างไร?
ตรวจสอบฝาชักโครกก่อน วางฝาชักโครกตั้งตรงลง หากฝาชักโครกอยู่ในตำแหน่งใดก็ได้และตกลงมาอย่างช้าๆ และสม่ำเสมอ แสดงว่าไม่มีปัญหากับโถส้วมฝาชักโครก. หากฝาชักโครกหรือเบาะรองนั่งล้มลงอย่างรวดเร็วด้วยการกดเพียงครั้งเดียว แสดงว่าระบบลดแรงสั่นสะเทือนทำงานผิดปกติ
ขั้นแรก ให้กดด้านในของหมุดตรงข้อต่อระหว่างฝาชักโครกกับโถส้วมออกไปด้านนอก จากนั้นยกฝาชักโครกขึ้น ด้วยวิธีนี้ ฝาชักโครกสามารถถอดออกได้ง่าย หากมองจากภายนอกจะไม่เห็นที่ขนถ่ายใดๆ นี่คือสถานที่ที่ต้องการคำแนะนำพิเศษในการถอดฝาชักโครกออก มันถูกออกแบบเป็นพิเศษในลักษณะนี้เพื่อเห็นแก่ความงาม คุณไม่สามารถหาสกรูเพื่อถอดฝาชักโครกออกเป็นเวลานานด้วยเครื่องมือได้ .
ใช้ประแจหกเหลี่ยมมุมขวา ใช้ปลายด้านสั้นเสียบปลายด้านหนึ่งของหมุดจากด้านนอก แล้วดันเข้าไปด้านในอย่างแรง จากนั้นหมุดจะออกมา แล้วดึงหมุดอีกด้านออก นี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญเช่นกัน และโดยทั่วไปจะไม่มีที่สำหรับถอดประกอบ
หมุดสองตัวที่ถอดออกคือระบบลดความเร็วของฝาชักโครก โดยทั่วไปประกอบด้วยกระบอกสูบด้านในและด้านนอกและของเหลวหนืดที่ผนึกอยู่ในกระบอกสูบ ความล้มเหลวเกิดจากการปิดผนึกที่ไม่ดีและการรั่วไหลของของเหลวหน่วง การซ่อมแซมทำได้ยากและสามารถเปลี่ยนได้เท่านั้น หลังจากรื้อแล้ววัดขนาดแต่ละส่วนแล้วซื้อพินประเภทเดียวกันตามโครงสร้าง
ติดตั้งหมุดบนฝาชักโครกในลำดับย้อนกลับของการถอด จากนั้นจัดตำแหน่งสองรูบนหมุดใต้ฝาชักโครกให้ตรงกับเสาเล็กๆ สองตัวบนโถส้วม แล้วกดลงเพื่อติดตั้ง ซึ่งง่ายมาก
หลังการติดตั้ง ตรวจสอบว่าฝาชักโครกและที่นั่งชักโครกสามารถอยู่ในตำแหน่งใดก็ได้ ตราบใดที่ยังสามารถอยู่ในตำแหน่งใดก็ได้ หมายความว่าไม่มีปัญหากับระบบลดความเร็วลดการสั่นสะเทือน การแยกชิ้นส่วนของฝาชักโครกยังสามารถใช้สำหรับทำความสะอาดและสุขาภิบาล ห้องน้ำจะสกปรกหลังจากใช้งานเป็นเวลานาน ถอดฝาชักโครกตามวิธีข้างต้น ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ถ้าคุณไม่ถอดออก หลายๆ แห่งจะพ้นมือเครื่องมือและไม่สามารถทำความสะอาดได้